Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Giới thiệu cốt truyện và hệ thống môn phái trong Minh Chủ Võ Lâm

Game Minh Chủ Võ Lâm lấy bối cảnh võ lâm trung nguyên lâm vào cuộc đại chiến giữa tà phái và chính phái.

Các trưởng môn, đà chủ của các bang phái lớn trên võ lâm đều bị chết một cách bí hiểm.Cùng với tin đồn sức mạnh của bọn tà giáo đang lớn dần và những cái chết có liên quan tới chúng, thực sự thiên hạ sắp lâm vào một cơn đại loạn. Trước cảnh hỗn loạn như rắn mất đầu của võ lâm trung nguyên thì sao có thể đương đầu với thế lực của lũ tà ma ngoại đạo đang ngày một lớn dần, chính vì lẽ đó mà võ lâm trung nguyên cần một Minh Chủ Võ Lâm thực sự để lãnh đạo họ. Ai sẽ có đủ tài đức để đảm nhiệm trọng trách này ?…
mcvl4
Hệ thống môn phái đa dạng bao gồm: Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Cái Bang,..
- Thiếu lâm: Được khai sáng bởi Đạt Ma Sư Tổ đến từ Tây Trúc, Thiếu Lâm phái tọa lạc tại núi Tung Sơn Tỉnh Hà Nam và từ xưa đã được mệnh danh là Thiên Hạ Đệ Nhất môn phái tại Trung Nguyên. Ngôi chùa này cũng được xem là đại diện cho “Võ Lâm Chánh phái”.
thieulam1
Thiếu Lâm vốn có truyền thống tụng kinh niệm Phật và luyện tập võ công. Đệ tử của Thiếu Lâm người nào cũng võ công cao cường, trong đó tuyệt học chánh phái “Dịch Cân Kinh” được xem là Đệ nhất tuyệt kỹ của môn này.
Đệ tử của Thiếu Lâm là nam nhân, phân làm hai loại: đệ tử xuất gia và đệ tử tục gia. Xuất gia đệ tử xuống tóc tu hành trong chùa, không can thiệp việc giang hồ, tục gia đệ tử thì tản lạc khắp nơi, hành hiệp trượng nghĩa.
Một số chiêu thức của Thiếu Lâm: Kim Cang Phục Ma, Thiếu Lâm Côn pháp, Hàng Long Bất Vũ, Sư Tử Hống, Hoành Tảo Lục Hợp.
- Võ đang:Võ Đang sơn còn gọi là Thái Hòa sơn được mệnh danh là : “Trung Quốc đạo giáo danh sơn” nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Bắc. Phía Bắc giáp Tần Lĩnh Phía Nam giáp Ba Sơn, núi non trập trùng dọc ngang hơn 400 dặm. Sơn thế hùng vĩ với tổng cộng 72 ngọn núi mà chủ phong là đỉnh Thiên Trụ Phong cao 1612m.
vodang1
Đây cũng là Tổng Đà của phái Võ Đang. Tổ sư  sáng lập ra Võ Đang phái là “Lạp Tháp Đạo nhân” Trương Tam Phong. Trương Tam Phong có tên là Trương Toàn Nhất, còn gọi là Trương Quân Bảo, “Tam Phong” là đạo hiệu.
Một số chiêu thức của Võ Đang: Võ Đang kiếm pháp, Võ Đang Quyền pháp, Thiên Địa Vô Cực, Vô Ngã Vô Kiếm, Thái Cực Thần Công.
- Nga Mi:Tổng Đà của phái này tọa lạc trên núi Nga My, tỉnh Tứ Xuyên, lại nằm trên thánh địa Phật giáo nên lấy tên đó mà đặt thành tên môn phái của mình.
ngamy1
Tương truyền lịch sử lập môn của Nga My cũng không đơn giản như nhiều phái khác: Quách Tường, Sư Tổ của phái này cùng với Trương Tam Phong, Sư Tổ của Võ Đang Phái mỗi người đều lãnh hội được một phần của Nhất Phẩm Kinh Thư: Cửu Dương Chân Kinh nên sau này, hai phái trên đường hành tẩu Giang Hồ xem ra luôn nể trọng nhau.
Trấn Phái tuyệt học của phái này là “Phật pháp Vô biên” có thể rèn luyện đến tầng thứ 30.
Một số chiêu thức của Nga My: Phiêu Tuyết Xuyên Vân, Túy Tiên Vong Nguyệt, Phong Vũ phiêu Hương, Phật Quang Phổ Chiếu, Bất Diệt Bất Tuyệt.
- Cái Bang: Lịch sử Cái Bang có thể nói là từ rất lâu đời, danh xưng “Thiên Hạ Đệ Nhất Bang” không phải tự nhiên mà có. Nhờ tinh thần quật cường và nhân số đông đảo, phái này luôn chiếm một vị trí đáng kể trong võ lâm Trung Nguyên. Danh tiếng trên Giang hồ của Cái Bang lừng lẫy hàng trăm năm, nhân tài Ngọa hổ tàng long, thời nào cũng có.
caibang1
Trong bốn bể Đông Tây Nam Bắc, nơi nào có ăn xin, nơi đó có Cái Bang. Những đệ tử trong bang thương yêu giúp đỡ nhau, chia sẻ mọi thứ, tạo nên một khối thống nhất luôn theo phò Chính nghĩa. Cái Bang tuyệt học chính là “Giáng Long Thập Bát Chưởng” và “Đả Cẩu Bổng”.
Một số chiêu thức của Cái Bang: Đầu Thạch Vấn Lộ, Cái Bang Bổng Pháp, Giáng Long Chưởng, Bổng Đã Ác Cẩu, Túy Điệp Cuồng Vũ, Hàn Long Hữu Hối.
Có thể nói Minh chủ võ lâm hội tụ đầy đủ các bang phái nổi tiếng của Trung hoa, cộng thêm một số môn phái được xem là thế lực tà phái tạo cho game một trường kiếm hiệp hấp dẫn người chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét