Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ


Hàng loạt những thông tin về một phiên bản Mega Man FPS được thực hiện sau Mega Man X khiến giới hâm mộ phải bất ngờ.

Suốt 25 năm qua, huyền thoại Mega Man của Capcom đã xuất hiện trong hầu như tất cả các thể loại game, từ đối kháng với Marvel vs Capcom, RPG với Mega Man Legend, thậm chí trong cả lĩnh vực thể thao với Mega Man Soccer, nhưng tất nhiên kinh điển nhất vẫn là series hành động side scrolling 2D.
 
Và cho đến nay chỉ có một mảng game mà Mega Man chưa từng đặt chân tới, đó là FPS. Nhưng thực ra theo như tiết lộ mới đây của một nhân viên Capcom, họ đã từng có một kế hoạch cho một phiên bản Mega Man FPS mang tên Maverick Hunter, Hơn thế nữa nó còn được dự tính là hậu duệ cho dòng game Mega Man X.
 
Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ 1
Những hình ảnh của Maverick Hunter mới được công bố khiến người ta phải bất ngờ.
 
Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh chàng người máy Mega Man từ những ngày của những tựa game 8-bit. Đã bao giờ bạn tưởng tượng tới cảnh Mega Man xuất hiện dưới góc nhìn thứ nhất, khi cánh tay máy của anh biến đổi thành một khẩu X-Buster uy lực, cày nát những đối thủ khác, và cảm giác khi lướt đi, khi thực hiện những cú đạp tường quen thuộc, hay khi có được những sức mạnh đặc biệt từ các kẻ thù đã bị hạ?
 
Đáng ra chúng ta đã được tận hưởng cảm giác ấy với Maverick Hunter, nhưng rất tiếc nó đã bị hủy bỏ sau khi ông Keiji Inafune rời đi vào năm 2010.
 
Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ 2
Một hình ảnh kinh điển của làng game thế giới.
 
Năm 2010, Capcom chiêu mộ những tài năng đứng sau sự thành công của tựa game Metroid Prime (vốn là một tựa game chuyển từ góc nhìn thứ 3 sang FPS, và đã đạt được đánh giá rất cao từ các tạp chí game) với ý định đưa Mega Man đến với thế hệ hiện đại bằng những cải tiến mới nhưng vẫn chứa đầy đủ những yếu tố truyền thống.
 
Thậm chí họ đã tạo ra một bản test có thể chơi được của Maverick Hunter, nhưng tiếc thay nó chỉ tồn tại được ngắn ngủi 6 tháng đầu năm 2010, chịu chung số phận như các bản mở rộng khác của Mega Man, như Mega Man Legend 3, Mega Man Universe, Mega Man Online. Nguyên nhân không gì khác chính là sự ra đi của cha đẻ Mega Man - ông Keiji Inafune.
 
Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ 3
Maverick Hunter tiếc thay sẽ không bao giờ đến được với người hâm mộ.
 
Trong Maverick Hunter, Mega Man được khắc họa dưới hình ảnh giống với một chiến binh con người trong bộ giáp tối tân hơn là mang nét hoạt hình như trước, cũng không ngạc nhiên khi họa sĩ thiết kế chính người sau này đã tạo nên bộ giáp của Iron Man trong phim.  
 
X có thể bắn ra những quả tên lửa thay vì "luyện" khẩu X-Buster của mình như trước kia. Và anh có thể xông tới kẻ địch, thực hiện những đòn cận chiến kết liễu mạnh mẽ, và khi đó màn hình sẽ chuyển sang góc nhìn thứ 3. Những yếu tố truyền thống của tựa game cũng được giữ nguyên, như các vũ khí mới mỗi khi hạ Boss, hay dùng vũ khí để khắc chế những điểm yếu của đối phương.
 
Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ 4
Một Mega Man rất "ngầu".
 
Thật là bất ngờ cũng như đáng tiếc đối với các fan Mega Man, bởi Maverick Hunter vốn dự định sẽ là loạt game 3 phần. Sau đây là những đoạn clip gameplay của trò chơi mà lẽ ra chúng ta đã được thưởng thức:
 Đứng đằng sau là một đội ngũ tài năng cộng với việc đây chỉ là một sản phẩm được thực hiện trong vòng 6 tháng, rõ ràng không có lý do gì để nghi ngờ về khả năng thành công của Maverick Hunter. Thế nhưng quyết định hủy bỏ đã được đưa ra, và trong thời gian tới có lẽ Mega Man vẫn sẽ chỉ tồn tại dưới dạng "những cuộc thảo luận" bên trong nội bộ Capcom mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét