Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Điện thoại di động sẽ là nền tảng chơi game chính trong 4 năm tới


Theo một báo cáo mới nhất của nhà phân tích Juniper Research thì số lượt tải ứng dụng trò chơi trên smartphone và tablet sẽ tăng mạnh trong 4 năm tới, dự đoán sẽ có khoảng 64,1 tỷ lượt tải về vào năm 2017, nhiều hơn ba lần so với con số 21 tỷ trong năm 2012. Chìa khóa quan trọng thúc đẩy tỷ lệ tăng trưởng này chính là số lượng các trò chơi free-to-play được phát hành (hay còn gọi là mô hình kinh doanh freemium), cũng như các thiết bị tinh vi hơn và khả năng tiêu thụ của smartphone trên toàn cầu.
 
Điện thoại di động sẽ là nền tảng chơi game chính trong 4 năm tới 1
Ảnh minh họa
 
Sự thống trị của mô hình kinh doanh freemium rất rõ ràng trong tương lai, đến năm 2017 dự kiến sẽ ​​chỉ có 7% các trò chơi phải trả tiền ngay tại thời điểm mua qua smartphone và tablet mà thôi. Mua nội dung trong ứng dụng và quảng cáo sẽ là phương pháp chủ yếu để các nhà phát triển game có thể kiếm lời.
 
Juniper cho biết điện thoại di động sẽ trở thành nền tảng chính cho các game thủ, nhờ vào sự gia tăng về số lượng các trò chơi tinh vi với gameplay đa nền thông qua việc sử dụng công nghệ đám mây, hơn nữa các thiết bị di động hiện nay cũng có bộ nhớ khá lớn, cho phép người tiêu dùng có thể tải nhiều trò chơi hơn.
 
Điện thoại di động sẽ là nền tảng chơi game chính trong 4 năm tới 2
 
Các trò chơi xã hội và casual sẽ vẫn là thể loại phổ biến nhất được tải về, theo dự báo của Juniper thì nó sẽ chiếm hơn một nửa tổng số lượng game được tải về. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì các game này phù hợp với các đặc điểm chính của thiết bị di động là khả năng kết nối, dịch vụ xã hội và tính di động.
 
Điện thoại di động sẽ là nền tảng chơi game chính trong 4 năm tới 3
Ảnh minh họa
 
Khi nghiên cứu tập trung vào các tablet, Juniper thấy rằng người dùng của họ đặc biệt quan tâm đến việc tải các trò chơi, với số lượt tải về lớn hơn 2 lần so với smartphone. Các game cho máy tính bảng đang phát triển rất nhanh vì chúng thuận tiện và tấn công được vào nhiều phân khúc người tiêu dùng. Đặc biệt là cho những game thủ trung niên, những người mà trước kia đã bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để chơi game nhưng nay đã có công việc, gia đình hay vì những lý do khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét