Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Game 3D sẽ thống trị làng game Việt trong thời gian tới?


Hàng loạt các siêu phẩm game 3D đã đang và sẽ chuẩn bị đổ bộ tới Việt Nam trong năm nay, tuy nhiên thế lực của các webgame vẫn còn rất mạnh.

Tuy con số webgame chuẩn bị cập bến Việt Nam vẫn xuất hiện khá đều đặn trong thời gian gần đây nhưng năm 2013 hứa hẹn sẽ xảy ra cuộc quyết đấu giữa webgame và game client khi hàng loạt các siêu phẩm game 3D đã xuất hiện như Võ Lâm Truyền Kỳ 3DDay Break OnlineTiên KỷKnight OnlineFlorensiaThần Ma Đại Lục...

Webgame 2D vẫn là đa số

Thị trường game Việt là một cuộc chiến, mà trong đó, thế chân vạc VNG - FPT - VTC đã bị lung lay  trước dòng chảy ồ ạt của các webgame giá rẻ từ Trung Quốc, những NPH mới nổi có cơ hội chào sân và khẳng định vị thế như SGame, SSGroup, CMN Entertainment, Sunsoft, Soha, Tik... đã khiến thị trường trở nên đông đúc với hàng trăm sản phẩm và thách thức cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn.
 
Game 3D sẽ thống trị làng game Việt trong thời gian tới? 1
(Ảnh minh hoạ).

Sau thành công của Tam Quốc Truyền KỳChân Long Giáng Thế, hàng loạt các webgame ồ ạt đổ về Việt Nam như nấm sau mưa. Có thể kể đến những cái tên như  Võ Lâm Chi Mộng (VNG), Hỗn Thế (Soha Game), BangBang (CMN Entertainment), Vạn Chiến và Vua Hải Tặc (SSGroup)... Giữa một rừng webgame như vậy, game thủ dường như bị bối rối bởi có quá nhiều sự lựa chọn giải trí và đã có khá nhiều game thủ lựa chọn webgame như một cách giải trí tạm thời trong lúc chờ những siêu phẩm đang hứa hẹn được ra mắt trong mùa hè này như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Thần Ma Đại Lục

Nhưng game 3D sẽ là thế lực thống trị mới?

Nắm được thị hiếu này của thị trường, nhà phát hành VTC Online đã không ngần ngại khi cố gắng đưa cho được game 3D Độc Cô Cầu Bại về Việt Nam và thực sự họ đã tạo được tiếng vang ngay sau đó. Một số lượng lớn người chơi Chinh Đồ sau khi hoang mang vì không còn “bến đỗ” đã tập trung lực lượng sang Độc Cô Cầu Bại.

Một tên tuổi lâu năm nữa ở mảng game cài đặt 3D được nhiều chờ đợi là Võ Lâm Truyền Kỳ 3D. Cho đến giờ phút này, dù một số ít người chơi đã có thể tận tay mục sở thị game nhưng việc Võ Lâm Truyền Kỳ 3D ra mắt vẫn còn nằm trong bí ẩn khi VNG vẫn đang tập trung vào mảng webgame và lấn cả sân sang thị trường game di động.
 
Game 3D sẽ thống trị làng game Việt trong thời gian tới? 2
Võ Lâm Truyền Kỳ 3D có thể ra mắt trong năm nay?

Thông tin mới nhất vừa công bố, Lộc Đỉnh Ký 3D vừa hoàn tất thủ tục để cập bến Việt Nam. Và tiếp đó đó là những game như Gà Chiến, Thiên Long Bát Bộ 3, Võ Thần... Có vẻ như các nhà phát hành đang bước vào cuộc chạy đua nước rút ở mảng game 3D. Trong đó 2 tên tuổi đã lộ diện là VNG và Sunsoft, còn nhà phát hành mang Thần Ma Đại Lục và Lộc Đỉnh Ký về Việt Nam hiện vẫn chưa lộ diện. Điều này hứa hẹn một cuộc đua thú vị trong mùa hè này với các sản phẩm bom tấn tầm cỡ thế giới như Thần Ma Đại Lục và khu vực như Võ Lâm Truyền Kỳ 3D.

Nhiều ưu thế nhưng cũng có không ít khó khăn

Từ khi thị trường game online tại Việt Nam manh nha và phát triển, các nhà phát hành chủ yếu đưa về dòng game cài đặt. Trải qua thời kỳ hoàng kim của Võ Lâm Truyền Kỳ 1, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Thiên Long Bát Bộ, Cửu Long Tranh Bá, Phong Thần, Chinh Đồ, Kiếm Thế..., một thực tế mà các nhà phát hành phải chấp nhận đó là việc cài đặt game gặp nhiều cản trở và bất cập. Yêu cầu cấu hình máy phù hợp, dung lượng game nặng... cũng làm các chủ phòng máy thờ ơ với game cài đặt. Do đó, trong một khoảng thời gian dài, các webgame đã khuấy đảo thị trường, rầm rộ lớn mạnh và chưa thấy giảm sút.
 
Game 3D sẽ thống trị làng game Việt trong thời gian tới? 3
Lộc Đỉnh Ký sẽ cập bến Việt Nam. 
Game 3D sẽ thống trị làng game Việt trong thời gian tới? 4
Thần Ma Đại Lục đã từng gây ấn tượng bởi nội dung game và đồ họa rất đẹp.

Liệu các nhà phát hành game có giải quyết được bài toán khó về cài đặt, về cấu hình máy, về máy chủ... và quan trọng nhất là giấy phép, để có thể mang những sản phẩm bom tấn thật sự đến tay người chơi hay không? Liệu năm 2013 có trở thành một năm đáng nhớ của game 3D hay không? Tên tuổi nào sẽ tạo dấu ấn thật sự trong năm nay ở mảng game 3D? Tất cả vẫn còn đang ở phía trước, khi hàng loạt các bom tấn như Thần Ma Đại Lục, Lộc Đỉnh Ký, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D đang rục rịch ra mắt người chơi vào mùa hè này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét