Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Hàn Quốc: Game thủ Hàn biểu tình vì không được hút thuốc


Những chủ tiệm game tại Hàn Quốc hiện đang phát động một cuộc biểu tình phản đối đạo luật mới của chính phủ nước này. Theo đó, những game thủ sẽ không còn được phép hút thuốc trong các PC-Bang.

Cụ thể hơn, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra đạo luật với nội dung, kể từ ngày 08/06 tới đây, tất cả những người sử dụng dịch vụ tại các địa điểm PC-Bang (cụm từ mô tả những địa điểm truy cập internet hoặc các phòng LAN dành cho game thủ Hàn Quốc) sẽ không được phép hút thuốc lá. Việc đạo luật này ra đời suy cho cùng cũng có lý do của nó. 

Hàn Quốc: Game thủ Hàn biểu tình vì không được hút thuốc 1
Kể từ năm 2007 cho tới nay, thị phần thuốc lá bán cho những game thủ Hàn trong các PC-Bang đã chiếm một khoảng gần như tuyệt đối, khoảng từ 50 đến 80% toàn bộ thị phần thuốc lá tại xứ sở Kim Chi. Chính vì lợi nhuận khổng lồ như vậy, đa phần những ông chủ các PC-Bang phản đối một cách gay gắt đạo luật này.

Hàn Quốc: Game thủ Hàn biểu tình vì không được hút thuốc 2
Theo một thống kê sau cuộc điều tra từ “Hiệp hội những ông chủ quán net” tại Hàn Quốc, có đến 66% những người được hỏi sẽ chính thức chấm dứt công việc kinh doanh quán game của họ nếu như đạo luật kể trên được chính thức có hiệu lực vào tháng 6 tới đây. Họ cũng khẩn cầu chính phủ cho phép kéo dãn thời gian thực thi đạo luật này đến năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét